Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?

Surface Pro X là sản phẩm đầu tiên của nhà Microsoft chạy Windows 10 trên nền tảng ARM. Liệu đây có là một lựa chọn hoàn hảo dành cho người dùng, đặc biệt là đối tượng mà Surface Pro X hướng đến.
Bạn là người muốn trải nghiệm hay đơn thuần chỉ là để sở hữu nó và Surface Pro X Like new phù hợp cho những người dùng nào, cùng Surface Việt tìm hiểu về chiếc máy này ngay sau đây!

1/ Thiết kế Surface Pro X

Được ra đời vào năm 2019, Surface Pro X được cho là chiếc máy đẹp nhất trong năm. Máy có ngoại hình hoàn hảo hơn hẳn so với Surface Pro 7 tiền nhiệm, viền màn hình Surface Pro X cũng được làm mỏng hơn với màn hình 13 inch.

Surface Pro X chỉ có duy nhất một lựa chọn màu sắc là màu đen, đây cũng là một hạn chế trên dòng Surface Pro X. Tuy nhiên, màu đen này tạo cho Surface Pro X một vẻ ngoài chuyên nghiệp. Phần khung máy được làm bằng kim loại dễ bị bám dấu vân tay đã khiến người dùng phần nào đó khó chịu.
Kích thước máy lần lượt 287mm x 208mm x 7.3mm, như vậy với độ mỏng 7,3mm, Surface Pro X tạo cảm giác chắc chắn, cao cấp và đáng giá.
Microsoft Surface Pro X có thể cạnh tranh về âm thanh so với âm thanh của Apple iPad và iPhone nhờ được trang bị loa kép chất lượng ở mặt trước.


Gồm có 2 phụ kiện bàn phím được tích hợp với Surface Pro X, cả 2 đều không đi kèm với máy. 1 là bàn phím tiêu chuẩn màu đen, 2 là bàn phím Surface X with Slim Pen Bundle được làm từ chất liệu Alcantara cao cấp có thiết kế khe đặt bút.

Surface Pro X được trang bị 2 cổng kết nối USB Type-C Gen 2, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cổng để sạc. Ở phiên bản này, không có hỗ trợ Thunderbolt 3 và cổng A, nên người dùng cần phải sử dụng thêm đầu chuyển đổi dongle. Như vậy là Surface Pro X sẽ không có đầu đọc thẻ micro SD, thậm chí còn thiếu cả giắc cắm tai nghe 3.5mm, đây là một điều rất đáng tiếc cho dòng máy này.

2/ Màn hình Surface Pro X

Nhờ viền được làm mỏng nên Surface Pro X đã có màn hình 13 inch thay vì 12.3 inch như màn hình Surface Pro 7. Màn hình 13 inch đủ để khiến Surface Pro X mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn. Màn hình có độ phân giải 2880 x 1920 (267 PPI), độ sáng màn hình ở mức 450 nits cho trải nghiệm xem video với hình ảnh đỉnh cao.


3/ Phụ kiện bút Surface Slim Pen

Surface Slim Pen trên Surface Pro X được thiết kế nhỏ gọn hơn, nó được đặt gọn trong ngăn đựng bút của bàn phím Surface Pro X. Chức năng của Surface Slim Pen cũng tương tự như những chiếc bút thông thường, Surface Slim Pen hỗ trợ độ nghiêng và 4.096 mức độ nhạy áp lực. Chiếc bút này được sạc tự động bằng tính năng từ tính. Khi bạn nhấc bút lên ngay lập tức Windows 10 sẽ hiện lên một menu để hướng bạn thực hiện các thao tác viết vẽ lên màn hình Surface Pro X.

4/ Bộ xử lý và thời lượng pin trên Surface Pro X

Microsoft Surface Pro X được trang bị bộ vi xử lý SQ1, đây là con chip được cải tiến từ Qualcomm Snapdragon 8cx. Với tốc độ ngạc nhiên từ Windows 10, Surface Pro X có thể cung cấp tới 95% phần mềm mà người dùng cần sử dụng. Ngoại trừ các ứng dụng 64-bit x86, trong đó nổi tiếng nhất là phần mềm Adobe hiện đại.
Đây là chip nhân ARM, nghĩa là nó sẽ có thể tiết kiệm điện tốt hơn so với nhân x86_64 thường có ở các dòng máy tính thông thường. Chip SQ1 trên Surface Pro X còn được tích hợp nhân xử lý trí tuệ nhân tạo, phù hợp với tất cả các các tác vụ khoa học máy tính, nhận diện bằng khuôn mặt hay giọng nói,... Surface Pro X hoàn toàn có thể chạy được các ứng dụng như Word, OneNote, Excel, Edge, Slack, Gmail, GroupMe, OneDrive, Skype,...
Nhờ được trang bị bộ bộ sạc 65W và sở hữu chíp SQ1, Surface Pro X có thể sạc nhanh từ 0% - 80% chỉ trong một giờ và chưa đến 2 giờ để sạc đầy 100% dung lượng pin. Bạn cũng có thể dùng một trong hai cổng Type-C để thay thế.

5/ Surface Pro X dành cho những người dùng nào?

Surface Pro X được cho là một công cụ chuyên dụng hơn cả một PC có thể làm được tất cả mọi thứ. Một đại diện của Microsoft đã nói rằng: Nếu bạn cần làm việc trên xe buýt, trên tàu, máy bay hay có sở thích làm việc ở công viên hoặc Starbucks thì đây chính là một thiết bị hoàn toàn phù hợp dành cho bạn. Các bạn có thể sử dụng Surface Pro X ở bất cứ nơi nào bạn muốn, bởi chiếc máy này được thiết kế để làm điều đó.


Như vậy Surface Pro X cũ hoàn toàn phù hợp với những người làm việc ở môi trường di chuyển nhiều. Nếu bạn cần một PC luôn chạy LTE có thể khởi động nhanh với những lợi ích như một chiếc laptop thì Surface Pro X sẽ giải quyết những vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu bạn dùng Surface Pro X cho việc chơi game, chỉnh sửa video thì có thể sẽ gặp một số trở ngại. Vì vậy để xác định Surface Pro X có thật sự dành cho mình hay không, chúng ta cần xác định được mình cần gì ở một chiếc laptop. Các nhà văn, nhà báo, học sinh, sinh viên, những người thường di chuyển nhiều khi làm việc, môi giới bất động sản hoặc bất kỳ ai muốn được trải nghiệm tablet lai laptop đều có thể sở hữu Surface Pro X.

6/ Giá Surface Pro X cũ

Giá Surface Pro X cũ có lẽ là điều không thể bỏ qua với những ai đang cần tìm hiểu về dòng máy Surface Like new. Giá bán Surface Pro có thể chênh lệch khoảng 2 - 10 triệu đối với dòng base cơ bản, thậm chí lên tới vài chục triệu đồng so với giá máy mới do Microsoft công bố là điều bình thường.
Ví dụ:
Cùng là Surface Pro X SQ1 RAM 16GB, SSD 256GB nhưng giá của máy mới sẽ là 28.890.000 VNĐ, trong khi máy cũ đã giảm chỉ còn 20.090.000


Nếu quan tâm muốn trải nghiệm Surface Pro X cũ thì Surface Việt là một gợi ý tuyệt vời để bạn tham khảo. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy Surface chính hãng được người dùng tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm của Surface Việt được nhập trực tiếp từ chính hãng Microsoft, không qua khâu trung gian nào.
Cần hỗ trợ nhanh bạn vui lòng liên hệ với Surface Việt để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng. Khách hàng đặt mua Surface Pro X cũ hoặc bất kỳ sản phẩm nào tại website https://Surfaceviet.vn sẽ được hỗ trợ giao hàng miễn phí trên toàn quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger