Liệu Microsoft Edge mới có thể truất ngôi Google Chrome?

Ngày 9/4 , Microsoft đã phát hành bản dựng xem trước công khai đầu tiên của phiên bản Edge được hỗ trợ Chromium mới. Và nó đã được người dùng đón nhận khá tích cực. Microsoft Edge chưa thực sự nhận được những đánh giá tích cực như vậy trước đây, với những người trực tuyến gọi nó nhanh hơn Chrome và cực kỳ ổn định cho phần mềm "phát hành trước". Công cụ Chromium mang đến nhiều tiện ích hơn như là hiệu suất web tốt hơn; nó bao gồm sự ổn định và bảo mật của một nền tảng đã hoạt động với cộng đồng nguồn mở trong hơn một thập kỷ.


Khi trình duyệt Edge mới bị rò rỉ vài tuần trước, một vài người dùng đã dùng thử và đã có những bài viết đề cập rằng phiên bản Edge này cuối cùng cũng có thể cạnh tranh với Chrome. Hiện tại, Microsoft đã phát hành các bản dựng xem trước công khai, rất nhiều người quan tâm và những bản xem trước ban đầu này không có gì để phản nàn. Tôi đã thấy rất nhiều tweet trực tuyến của những người nói rằng họ đã chuyển từ Chrome hoặc thậm chí hoàn toàn gỡ cài đặt nó để sử dụng phiên bản phát hành trước của Edge làm trình duyệt chính.
Tất nhiên, vẫn còn sớm, vì vậy đây chưa phải là "chiến thắng" dứt khoát cho Edge. Chrome là trình duyệt thống trị và có thể sẽ tồn tại trong nhiều năm. Tuy nhiên, Edge mới đã chứng tỏ mình là một đối thủ thực sự, bởi vì nó thực sự giống như Chrome, nhưng nếu Microsoft đã làm nó thay vì Google. Lòng trung thành thương hiệu tồn tại, nhưng tôi không nghĩ lòng trung thành thương hiệu là điều khiến Chrome trở nên phổ biến. Tôi nghĩ nó trở nên phổ biến vì mọi người nói nó là tốt nhất chứ không phải vì họ thích Google hơn Microsoft.

Chrome đi kèm với Windows 10

Đối với nhiều người, càng ít chương trình họ phải tải xuống mỗi lần họ thiết lập PC lần đầu thì càng tốt. Nếu Windows 10 được cài đặt sẵn Chrome, thế giới sẽ khóc thét lên. Chà, đó chính xác là những gì đang xảy ra khi Edge được xây dựng trên Chromium. Microsoft về cơ bản là gói một trình duyệt Chrome với Windows 10, ngoại trừ không có tất cả nội dung của Google. Tất nhiên, nếu bạn bị ràng buộc vào hệ sinh thái Google, việc tiếp tục sử dụng Chrome là điều hợp lý, nhưng nếu không, có rất ít lý do để không sử dụng Edge thay thế.
Và nó cũng không giống như Edge mới chỉ là "Chrome ngụy trang", bởi vì Microsoft đang thực hiện một số thay đổi thực sự đối với trình duyệt để tạo sự phân biệt trải nghiệm đối với người dùng. Hiệu suất web và độ ổn định của trình duyệt phải giống nhau trên Edge và Chrome, nhưng Microsoft đang nỗ lực để phân biệt Edge với các tính năng cấp độ bề mặt và các đặc điểm độc đáo khác. 
Ưu điểm khác là vì Microsoft sở hữu Windows 10, được cho là nền tảng máy tính để bàn phổ biến nhất, Microsoft có thể kết nối Edge mới vào HĐH theo nhiều cách khác nhau. Điều đó có thể được thực hiện theo những cách lớn, như nó làm trình duyệt mặc định và theo những cách nhỏ hơn mà người dùng có thể không nhất thiết phải nhận ra, như trình duyệt chỉ giao tiếp với các dịch vụ của Microsoft chứ không phải Google.

“Cuộc chiến trình duyệt”

Tôi thực sự tò mò mọi người nghĩ gì về triển vọng của "cuộc chiến trình duyệt" hiện đại. Microsoft thực sự có thể lấy lại vương miện từ Google? Tôi nghĩ rằng nó có thể, ít nhất là khi nói đến thị phần trình duyệt máy tính để bàn. Điều này sẽ không xảy ra trong một đêm, tất nhiên, nhưng nếu những phản hồi của người dùng tiếp tục tích cực, sẽ có thông tin rằng Edge ít nhất là đáng để thử. Và đây thực sự là bước tiến lớn tiếp theo của Microsoft.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?