Trình duyệt Microsoft Edge với Chromium hiện khả dụng khi chương trình xem trước được phát hành

Các bản xem trước đầu tiên của Microsoft Edge mới được xây dựng trên Chromium sẽ ra mắt ngày 8 tháng 4 cho các nhà phát triển và những người dùng khác quan tâm đến những gì Microsoft đang làm cho trình duyệt mới của mình. Những bản xem trước sớm này được thiết kế cho các nhà phát triển, với mục tiêu chính là kiểm tra tính tương thích và hiệu suất của web. Các tính năng bổ sung như đổ mực và hỗ trợ touchpad tốt hơn sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Các bản xem trước ban đầu này chỉ dành cho Windows 10, bao gồm Windows 10 S. Các phiên bản Windows cũ hơn và bản xem trước macOS sẽ đến sau.
Phó chủ tịch trải nghiệm và thiết bị của tập đoàn Microsoft, Joe Belfiore, cho biết như sau:
“Trong các bản dựng đầu tiên này, chúng tôi tập trung rất nhiều vào các nguyên tắc cơ bản và một loạt các tính năng cùng hỗ trợ ngôn ngữ sẽ đến sau. Bạn sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt so với Microsoft Edge hiện tại bao gồm hoàn thiện thiết kế tinh tế, hỗ trợ cho lựa chọn tiện ích mở rộng rộng hơn và khả năng quản lý hồ sơ đăng nhập của bạn. Chúng tôi mong muốn mọi người sẽ bắt đầu có những trải nghiệm thật kỹ càng và sẽ tinh chỉnh tính năng được thiết lập theo thời gian dựa trên phản hồi chúng tôi nhận được.”

Những kênh có sẵn Microsoft Edge

Microsoft Edge có sẵn ngày hôm nay thông qua hai kênh xem trước, Canary và Dev, với tổng số bốn kênh được lên kế hoạch cho cuối năm. Các kênh đó như sau:
Canary: Hiện có sẵn, chi nhánh này được thiết kế cho mã phát hành trước chưa được thử nghiệm hoàn toàn và do đó, đây là chi nhánh không ổn định nhất và dành cho những người muốn trải nghiệm các tính năng và thay đổi mới. . Chi nhánh này sẽ được cập nhật hàng ngày.


Dev: Hiện có sẵn, chi nhánh này được thiết kế chủ yếu cho các nhà phát triển, những người cần truy cập vào các tính năng sắp tới trước người tiêu dùng, để đảm bảo trang web và tiện ích mở rộng của họ hoạt động như dự định. Chi nhánh này được cập nhật mỗi tuần một lần, với mã đã được thử nghiệm trong vòng Canary, vì vậy nó sẽ ổn định hơn một chút.
Beta: Đôi khi vào mùa hè, kênh này dành cho người dùng bình thường, những người chỉ muốn truy cập vào các tính năng sắp tới sớm hơn mà không phải lo lắng quá nhiều về các lỗi và vấn đề ổn định. Kênh này sẽ được cập nhật ít thường xuyên hơn Canary hoặc Dev nhưng sẽ nhận được các tính năng mới sắp được sản xuất.
Production: Đến vào mùa thu, kênh này là dành cho công chúng. Nếu bạn là người dùng thường xuyên, bạn sẽ sử dụng phiên bản Microsoft Edge này. Đây là phiên bản Edge sẽ xuất xưởng theo mặc định trên Windows 10 và được thiết kế cho người tiêu dùng và khách hàng thương mại. Nó sẽ được cập nhật với các tính năng mới ít thường xuyên hơn kênh beta, nhưng tất cả các tính năng và thay đổi đó sẽ ổn định.

Cách tiếp cận giống như Chrome với Edge với Chromium

Đây chính xác là cách Google vận hành phát triển trình duyệt Chrome của mình, với bốn kênh được cập nhật trên các nhịp khác nhau với mức độ ổn định khác nhau. Cũng giống như Chrome, Microsoft Edge mới tự cập nhật, có nghĩa là nó sẽ cập nhật ở chế độ nền khi có bản dựng mới mà bạn không cần phải suy nghĩ về nó. Bạn cũng có thể vào cài đặt của Edge và kiểm tra các bản cập nhật nếu muốn.
Nếu bạn là người dùng Microsoft Edge, bạn không cần phải làm gì cả. Nếu bạn muốn thử nghiệm Edge bản mới, hãy tiếp tục, nhưng nó sẽ không thay thế trình duyệt Edge cũ được tích hợp trong Windows 10. Microsoft có kế hoạch thay thế Edge cũ một khi Edge mới đủ ổn định để sử dụng sản xuất. Tuy nhiên, điều này có thể kéo dài cho tới đầu năm sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?