Trở thành những người đầu tiên cập nhật Windows 10 phiên bản tháng 5 2019

Mặc dù Microsoft đang chuẩn bị bắt đầu triển khai dần dần Bản cập nhật tháng 5 năm 2019, phiên bản 1903, cho Windows 10 vào cuối tháng 5, ngay khi bản cập nhật tính năng được hoàn tất, bạn có thể tải xuống phiên bản cuối cùng trước bất kỳ ai khác với Windows Insider Chương trình.
Chương trình đã được thiết kế để cung cấp các bản phát hành trước của Windows 10 bằng ba mức độ sẵn sàng (Nhanh, Chậm và Xem trước Phát hành), mà các nhà phát triển và những người đam mê có thể sử dụng để kiểm tra và đưa ra phản hồi cho các tính năng sắp tới.
Mặc dù các vòng Nhanh và Chậm thường có lỗi, vòng Xem trước Phát hành chỉ cung cấp các bản dựng khi cập nhật tính năng hoàn tất. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn truy cập sớm vào các tính năng mới, bạn có thể sử dụng vòng Xem trước Bản phát hành để nâng cấp thiết bị của mình lên phiên bản 1903 trước khi có sẵn cho tất cả mọi người.

Cách cài đặt Bản cập nhật tháng 5 năm 2019 bằng Chương trình Windows Insider

Mặc dù đây là phiên bản cuối cùng của Windows 10, nhưng khi bạn sử dụng vòng Preview vẫn có có thể gặp phải các lỗi không xác định và các vấn đề khác.
Ngoài ra, một khi phiên bản hoàn chỉnh đã có sẵn trong vòng Xem trước Bản phát hành (Release Preview) có nghĩa là bạn không cần phải cài đặt lại các bản dựng thử nghiệm nữa, thay vào đó bạn chỉ nhận được các bản cập nhật chất lượng để giải quyết các lỗi vào phút cuối. Tuy nhiên, kể từ Bản cập nhật tháng 10 năm 2018, chúng tôi đã thấy Microsoft cung cấp các bản dựng xem trước bổ sung có sẵn yêu cầu cài đặt lại hoàn toàn, đó cũng là trường hợp với Bản cập nhật tháng 5 năm 2019.
Đây là một lời nhắc nhở dành cho bạn trước khi bắt đầu, rằng việc sửa đổi cài đặt Windows 10 có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thiết lập hiện tại của bạn. Chúng tôi luôn khuyến nghị tạo một bản sao lưu tạm thời trước khi tiến hành phòng ngừa.
Để đăng ký thiết bị của bạn vào Chương trình Windows Insider để tải xuống phiên bản 1903 trước bất kỳ ai khác, hãy sử dụng các bước sau:
1. Mở cài đặt (Settings)
2. Nhấp vào Cập nhật & Bảo mật (Update and Security)
3. Nhấp vào Chương trình nội bộ Windows (Windows Insider Program)
4. Nhấp vào nút Bắt đầu (Get Started)


5. Chọn Kết nối tài khoản (Link an account)


6. Chọn tài khoản Microsoft của bạn từ danh sách (hoặc sử dụng tài khoản khác).
7. Nhấp vào nút Tiếp tục (Continue)
8. Trên trang "Loại nội dung nào bạn muốn nhận?”, chọn tùy chọn Chỉ sửa, ứng dụng và trình điều khiển, đó là tùy chọn "Bản xem trước phát hành" (Release Preview)


9. Nhấp vào nút Xác nhận (Confirm)
10. Nhấp vào nút Xác nhận (Confirm) một lần nữa để đồng ý với các điều khoản.


11. Nhấp vào nút Khởi động lại ngay (Restart now).


Sau khi hoàn thành các bước, khi Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 được coi là hoàn thành và nó có sẵn trong vòng Xem trước Bản phát hành (Release Preview), máy tính của bạn sẽ tự động lấy nó thông qua Windows Update.
Nếu bạn biết rằng bản cập nhật tính năng đã có sẵn, bạn cũng có thể buộc nâng cấp từ Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Cập nhật Windows và nhấp vào nút Kiểm tra cập nhật.
Cách thoát ra khỏi chương trình Windows Insider
Sau khi bản cập nhật tháng 5 năm 2019 được tải xuống và cài đặt trên thiết bị của bạn, bạn nên xóa thiết bị khỏi chương trình.
Để dừng nhận bản phát hành trước, hãy sử dụng các bước sau:
  1. Mở cài đặt.
  2. Nhấp vào Cập nhật & Bảo mật.
  3. Nhấp vào Chương trình nội bộ Windows (Windows Insider)
  4. Trong phần "Dừng nhận bản dựng xem trước", hãy tắt công tắc bật tắt.
Khi bạn hoàn thành các bước sau khi phiên bản 1903 có sẵn cho tất cả mọi người, thiết bị của bạn sẽ lặng lẽ dừng nhận bản xem trước và cài đặt sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật chất lượng miễn là bản cập nhật tính năng được hỗ trợ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?