Người dùng điều hành Windows 7, 8 hay 10 đều cần vá ngay những lỗ hổng nghiêm trọng này

Microsoft đã phát hành các bản vá cho các lỗ hổng nghiêm trọng, có thể xâm nhập và hiện diện trong tất cả các phiên bản Windows gần đây. Microsoft khuyên rằng bạn nên tải xuống những lỗi này càng sớm càng tốt để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Các lỗ hổng trong Dịch vụ Máy tính Từ xa có tên mã CVE-2019-1181 và CVE-2019-1182 rất nguy hiểm. Nó cho phép thực thi mã từ xa - có nghĩa là kẻ tấn công có thể sử dụng mọi thứ từ máy tính của bạn, chẳng hạn như cài đặt phần mềm độc hại hoặc cướp dữ liệu. Chúng ảnh hưởng đến Windows 7 SP1, Windows 8.1 và tất cả các phiên bản Windows 10 được hỗ trợ (cũng như Windows Server 2008 R2 SP1, Windows Server 2012 / R2 và các phiên bản máy chủ Windows 10).
Thực tế là chúng có thể bị viruss độc hại được xây dựng để khai thác các lỗi bảo mật, có thể lây lan từ máy tính này sang máy tính khác mà không có bất kỳ sự tương tác nào của người dùng nếu như những PC đó dễ bị tấn công. Vàđương nhiên, đó là loại phần mềm độc hại đáng lo ngại nhất. 
Microsoft nhấn mạnh: Điều quan trọng là các hệ thống bị lỗi cần phải được vá càng nhanh càng tốt vì các lỗ hổng này lâu thì càng dẫn tới nhiều nguy cơ rủi ro cao hơn nữa.
Bạn nên thường xuyên kiểm tra để tải xuống các bản vá bảo mật mới nhất. Hoặc nếu bạn bật cập nhật tự động, hệ điều hành của bạn sẽ lấy các bản sửa lỗi có liên quan cho bạn (hoặc bạn có thể truy cập Windows Update và kiểm tra các bản cập nhật mới).

Nguy hiểm từ xa

Gần đây rất nhiều người dùng đã gặp phải ​​BlueKeep, một lỗ hổng nguy hiểm khác trong Dịch vụ Máy tính Từ xa, mặc dù lỗ hổng cụ thể đó đã ảnh hưởng đến Windows 8 hoặc Windows 10 và đã được khắc phục trước đó.
Lần này, tất cả các phiên bản Windows đang bị đe dọa - ngoại trừ Windows XP - vì vậy bạn cần phải vá lại pronto ngay khi bạn có thể. Tuy nhiên, Microsoft cho biết rằng chưa có bằng chứng nào cho thấy các lỗ hổng đã được biết đến bởi bất kỳ bên thứ ba nào trước thông báo này.


Tất nhiên, các tin tặc từ trước tới giờ vẫn luôn có thể đã tìm thấy lỗ hổng mà Microsoft không nhận ra, thế nên các bạn hãy luôn cảnh giác bảo vệ máy tính của mình nhé.
>>Xem thêm: Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?