Nên chọn giữa Surface Neo hay Surface Duo

Bất ngờ khi Microsoft đưa đến thị trường hai mẫu máy với thiết kế gần như là giống nhau. Khi cả Surface Neo và Surface Duo đều sở hữu màn hình kép và bản lề linh hoạt lật gập một góc 360 độ. Nếu như chỉ nhìn vào thiết kế bên ngoài thì chắc chắn nhiều người cho rằng Surface Duo chính là phiên bản thu nhỏ của Surface Neo. Vậy nên đứng giữa hai mẫu máy này thì bạn sẽ chọn thiết bị nào? Hãy cùng phân tích cụ thể thiết kế của chúng để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Điểm tương đồng giữa Surface Neo và Surface Duo

Có thể nói thiết kế bề ngoài của Surface Neo và Surface Duo có nhiều sự tương đồng với nhau. Cụ thể như hai máy đều có màn hình kép, được kết nối với nhau thông qua bản lề linh động. Nhờ vậy nên chúng dễ dàng xoay dọc, xoay ngang, gập sau ở bất cứ góc độ nào đều được. Người dùng có thể thực hiện đa nhiệm trên chúng với việc chạy các ứng dụng trên 2 màn hình song song cùng lúc.

Sự khác biệt giữa Surface Neo và Surface Duo

· Mặc dù được trang bị màn hình kép như nhau nhưng kích thước hai máy hoàn toàn khác nhau. Ở màn hình của Neo sở hữu kích thước là 9 inch và tổng là 13 inch ở chế độ toàn màn hình. Còn Surface Duo với màn hình kích thước 5,6 inch, mở toàn màn hình là 8,3 inch.
>>Surface Neo - Thiết bị màn hình kép độc đáo tới từ Microsoft

· Một bên được thiết kế ra và sử dụng như chiếc điện thoại thông minh. Còn Surface Neo đóng vai trò là một chiếc máy tính bảng, nên sẽ có nhiều tính năng độc đáo hơn so với điện thoại.
· Hệ điều này Surface Duo chạy là Android trong khi đó Surface Neo được trang bị Windows 10 thiết kế chuyên biệt cho máy màn hình kép. Hai hệ điều hành hoàn toàn khác nhau nên đem đến những trải nghiệm cũng khác nhau.
· Tất nhiên về cấu hình thì 2 thiết kế này sẽ khác nhau, bởi chúng được làm ra để phục vụ nhiều mục đích riêng biệt. Có thể Surface Duo sẽ sử dụng chip Qualcomm 865 còn Neo sẽ đi kèm bộ xử lý Intel Lakefield.


Nên chọn Surface Neo hay Surface Duo?

Để biết được việc lựa chọn giữa Surface Neo hay Surface Duo còn tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Một bên là điện thoại thông minh và một bên là máy tính bảng. Vậy bạn đang tìm kiếm điều gì cho mình ở đây? Nhu cầu của bạn muốn trải nghiệm máy màn hình kép ở chế độ nào? Nếu các thiết kế vẫn giữ ở hai máy như vậy thì khả năng giá thành của Surface Neo sẽ cao hơn so với Surface Duo.
Tất nhiên sự trải nghiệm của hai thiết kế này là hoàn toàn khác nhau. Surface Neo còn có thể biết thành chiếc máy tính xách tay thông qua sự hỗ trợ của bàn phím và chúng được gắn sau lưng một bên màn hình khi không sử dụng. Nhưng chắc chắn bàn phím vật lý này không đi kèm khi mua máy, người dùng sẽ phải mua thêm khi muốn sở hữu chúng.
Tóm lại giữa Surface Neo hay Surface Duo nên chọn máy nào còn phụ thuộc phần lớn vào sở thích, nhu cầu và kinh tế của chính bạn. Do dù bạn chọn thiết kế nào thì chắc chắn cả hai dòng sản phẩm mới nhà Microsoft sẽ không làm các bạn phải thất vọng. Hãy chờ đợi ngày ra mắt chính thức của các thiết kế mới này nhé. Surface Việt sẽ tiếp tục cập nhập những thông tin mới nhất về Surface cho người yêu công nghệ trong thời gian sắp tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?