Stewart Butterfield nói rằng Microsoft coi Slack là mối đe dọa hiện hữu


Trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi với biên tập viên công nghệ toàn cầu của Tạp chí Phố Wall Jason Dean hôm qua, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Slack Stewart Butterfield đã có những lời lẽ mạnh mẽ liên quan đến Microsoft, nói rằng gã khổng lồ phần mềm coi công ty của mình là mối đe dọa hiện hữu.
Cuộc phỏng vấn diễn ra tại sự kiện WSJ Tech Live . Khi Butterfield được hỏi về một biểu đồ được Microsoft phát hành vào tháng 7 trong giai đoạn im lặng của Slack, điều đó cho thấy Microsoft Teams có 13 triệu người dùng hoạt động hàng ngày so với 12 triệu cho Slack, Butterfield xuất hiện bất ngờ bởi biểu đồ.


Biểu đồ: Microsoft

Phần lớn hơn là điều điên rồ đối với Microsoft, đặc biệt là trong giai đoạn yên tĩnh. Tôi đã có người nói rằng đó là điều chưa từng có kể từ kỷ nguyên Ballmer [Steve]. Tôi nghĩ nó giống như chưa từng có từ thời 98-99 của Gates. Tôi nghĩ rằng họ cảm thấy như chúng ta là một mối đe dọa hiện sinh, anh nói với Dean.
Điều đáng chú ý, như Dean đã chỉ ra, bạn có thể lật lại tuyên bố về mối đe dọa hiện hữu đó. Microsoft là một doanh nghiệp lớn hơn nhiều với mức vốn hóa thị trường nghìn tỷ so với 400 triệu đô la của Slack. Nó cũng có lợi ích khi liên kết các Nhóm Microsoft với các đăng ký Office 365, nhưng Butterfield nói rằng công ty nhỏ hơn với ý tưởng tốt hơn thường giành được trong quá khứ.
Để bắt đầu, Butterfield lưu ý rằng trong số những khách hàng lớn nhất của mình, hơn hai phần ba thực sự sử dụng kết hợp Slack và Office 365. Khi chúng tôi nhìn vào 50 khách hàng lớn nhất của chúng tôi, 70% trong số họ không chỉ là người dùng Office 365 mà còn là người dùng Office 365 sử dụng tích hợp với Slack, ông nói.
Ông tiếp tục nói rằng các công ty nhỏ hơn đã tiếp nhận những người khổng lồ trước đó và giành chiến thắng. Lấy ví dụ, ông đã tự mình nắm giữ Microsoft, mà trong những năm 1980, một người trẻ tuổi mới nổi đã tiếp nhận những người chơi thành lập như IBM. Vào cuối những năm 1990, Google chiếm ưu thế là công cụ tìm kiếm chính mặc dù Microsoft đã kiểm soát hầu hết hệ điều hành và thị trường trình duyệt vào thời điểm đó. Google sau đó đã cố gắng theo đuổi Facebook bằng các công cụ xã hội của mình, tất cả đều thất bại trong những năm qua. Vì vậy, bài học mà chúng tôi rút ra từ đó là, thường thì startup nhỏ có sức kéo thực sự với khách hàng có lợi thế so với người đương nhiệm lớn với nhiều ngành nghề kinh doanh, ông nói.
>>Xem thêm: Liệu Microsoft Edge mới có thể truất ngôi Google Chrome?
Khi được hỏi bởi Microsoft, người điều hành với Bộ Tư pháp vào cuối những năm 1990, có phải là đối tượng của sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các hoạt động bó tay của mình không, Butterfield thừa nhận ông không phải là một chuyên gia pháp lý, nhưng nói đùa rằng đó là một cách đáng ngạc nhiên Hành vi. Ông nói thêm một cách nghiêm túc hơn, chúng tôi thấy những điều như đề nghị trả tiền cho các công ty để sử dụng Đội và điều đó chắc chắn dựa vào rất nhiều sức mạnh thị trường hiện có. Phải nói rằng, chúng tôi đã được hỏi nhiều lần và có lẽ đó là điều mà chúng tôi nên xem xét, nhưng chúng tôi chưa có hành động gì.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?