Surface Go: Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn

Thoạt nhìn, Surface Go nặng 0.52kg xuất hiện đơn giản là Surface Pro bị thu nhỏ xuống 2,3 inch trên đường chéo, và đặc biệt trên hết là chân đế được thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, Microsoft rõ ràng đã đặt một số nỗ lực thiết kế vào phiên bản này, mở rộng đối tượng người dùng đặc biệt là sinh viên.
Surface Go được làm tròn khá nổi bật của các cạnh và góc mà Microsoft đã áp dụng cho thiết bị. Trải qua các đời surface, kiểu dáng góc cạnh của Surface Pro thay cho các cạnh tròn hơn, mềm hơn giúp tạo ra phiên bản Surface đặc trưng riêng biệt này.

Ngoài ra, thiết bị này phần lớn là thiết kế giống như các đời trước của nó, ngoại trừ nhỏ hơn. Sự trở lại bản lề tuyệt vời và có thể uốn cong gần 180 độ như trước đây, làm cho thiết bị này trở thành một khung hình lý tưởng cho bản vẽ kỹ thuật số và ghi chú.
Microsoft vẫn thiết kế để nhét một cổng USB-C và đầu đọc thẻ microSD vào Surface Go nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là bộ nhớ của máy tính bảng này không chỉ được mở rộng mà còn có hai cách để cố định một đế và mở rộng màn hình so với phương pháp duy nhất của iPad nhờ cổng Surface Connect chính.
Đối với bàn phím Type Cover mới, nhỏ hơn, Microsoft quản lý để cung cấp các khóa có kích thước đầy đủ (với các đường cong rõ ràng hơn) trong một khoảng không nhỏ hơn và bao gồm một bàn di chuột có chiều rộng lớn hơn Surface Pro. Tất cả đã nói, bàn phím Type Cover cảm thấy rất linh hoạt như trước đây, nhưng nó không cảm thấy bị chật chội hơn nhiều khi gõ.
>>Surface Go - Đánh giá chi tiết thiết kế, cấu hình, màn hình, pin

Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ cần phải làm quen với một kinh nghiệm đánh máy hơi chặt chẽ hơn, đặc biệt là khi chiếc máy nằm trong tay bạn. Các phím được đặt cách nhau gần nhau hơn so với bàn phím thông thường, thay đổi chính xác vị trí các ngón tay của bạn tự nhiên nghỉ ngơi, để giữ ngón trỏ của bạn trên các phím F và J. Việc gõ trên Surface Go sẽ thoải mái hơn nhiều so với các thiết bị 10 inch khác. Đối với những gì đáng giá, Bàn phím thông minh của iPad sử dụng các phím lạ, tròn hoàn toàn và thậm chí không có bàn di chuột - vì iOS không hỗ trợ nhấp chuột.
Trò chơi hiển thị của Microsoft tiếp tục là đỉnh cao trên Surface Go. Với độ phân giải 1.800 x 1.200 pixel, đây không phải là màn hình máy tính bảng 10 inch sắc nét nhất với cảnh quay dài, với iPad mới nhất có kích thước 2.048 x 1,536 pixel. Tuy nhiên, màn hình hiển thị của Microsoft Surface Go rất đẹp trong sử dụng hàng ngày. Màn hình hiển thị cực kỳ chính xác về màu sắc và các bộ phim cũng như hình ảnh trông tuyệt vời trên đó. Tất nhiên, tỷ lệ khung hình 3: 2 là rất tốt cho công việc và duyệt web, nhưng cung cấp cho toàn màn hình video 16: 9 một số không gian lãng phí với các thanh màu đen.



Giống như hầu hết các máy tính bảng, các viền bezels xung quanh màn hình là khá lớn, nhưng điều đó chỉ cho phép người dùng sử dụng thiết bị từ bất kỳ phía nào mà không vô tình kích hoạt bất cứ thứ gì trên màn hình. Nó cũng cho phép loại vỏ bọc để kết nối với bezel dưới thông qua nam châm cho một góc đánh máy tốt hơn.
>>Xem thêm: Kết quả của Microsoft làm xấu đi do sự bán tháo trong các cổ phiếu mạng dữ liệu
Về các khung bezels tương đối dày, loa của Surface Go nằm bên trong chúng trên cả hai mặt của màn hình. Đối với các trình điều khiển nhỏ bé như vậy, những loa này nghe có vẻ mạnh mẽ đáng kinh ngạc, sâu sắc và sắc thái trong lượng tách kênh mà chúng có thể phân phối. Điều này làm cho Surface Go tốt như một máy tính bảng đa phương tiện vì nó là một sản phẩm có công suất nhẹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?