Surface Headphones: âm thanh tuyệt vời nhưng liệu đã là đột phá thực sự so với các đối thủ cùng thời?

Tai nghe Surface Headphones ($ 350) là một nỗ lực của Microsoft để tham gia vào thị trường loại bỏ tiếng ồn chủ động cạnh tranh và siêu cạnh tranh của các tai nghe cao cấp, đắt tiền. Theo một số cách, đây là một sự lựa chọn kỳ lạ và tất nhiên việc tập trung vào năng suất, kết nối Bluetooth đa phương tiện, thiết kế sản phẩm hay sự thoải mái và chất lượng sản phẩm là những gì nhóm Surface vẫn đang nhắm tới.
Nhưng tai nghe - đặc biệt là ở mức giá cao cấp - là một sản phẩm xa lạ gì đối với người tiêu dùng và đôi khi là thực sự cần thiết. Vì vậy, khi so sánh với một số sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay bao gồm, Bose QuietComfort 35 (Series II) và Sony WH-1000-XM3, thật đáng ngạc nhiên khi Tai nghe Surface Headphones đang hoạt động đến mức nào.
Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật Surface đã đóng đinh và thành công trong tạo hình thiết kế sản phẩm Surface Headphones. Bề mặt bạch kim mịn màng, đệm tai lớn và vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ, khéo léo phù hợp với tổng thể các dòng sản phẩm của Surface. Mọi thứ dường như cân bằng với sự tập trung vào tính đối xứng, và nó làm cho Surface Headphones đơn giản mà vẫn rất đẹp.
Nhựa bạch kim là chất liệu được tin tưởng sử dụng, và chỉ có một vài khu vực là sử dụng chất liệu kim loại, Surface Headphones chỉ nặng 290 gram. Nó nặng hơn WH-1000-XM3 (255 gram) của Sony và QC 35II của Bose (236 gram). Sự khác biệt khá khó để nhận thấy, mặc dù, khi đeo Surface Tai nghe, một phần là do kỹ thuật khéo léo của kĩ thuật, giúp trải đều trọng lượng.

THÔNG SỐ KĨ THUẬT CỦA TAI NGHE SURFACE HEADPHONE

Kích thước: bên ngoài 8.03 in (204 mm) x 7.68 in (195 mm) x 1.89 in (48 mm)
Màu sắc: bạch kim
Nút bấm bao gồm: Tắt tiếng, nguồn, nút xoay âm lượng (tai phải)
Quay số khử tiếng ồn (tai trái)
Giao diện cảm ứng trên cả hai nút tai
Trọng lượng: 10,2 oz (290 g)
Đáp ứng tần số: 20 đến 20kHz
Khử tiếng ồn: Lên đến 30 dB để loại bỏ tiếng ồn chủ động
Lên đến 40 dB để loại bỏ tiếng ồn thụ động
Loa: 40mm Free Edge loa
Đầu ra mức áp suất âm thanh: Lên tới 115 dB (1kHz, 1Vrms qua đầu nối cáp có bật nguồn)
Lên đến 115 dB (1kHz, 0dBFS qua kết nối Bluetooth)
Thời gian sạc: chưa đầy 2 giờ
Pin: Lên đến 15 giờ (bật nhạc qua Bluetooth, Tắt tiếng ồn chủ động (ANC), bật Cortana)
Lên đến 50 giờ (không hoạt động, tắt Bluetooth, bật ANC)
Đầu vào: Đầu nối USB-C
Đầu nối âm thanh 3,5mm
Trợ lý giọng nói Cortana bằng cách kích hoạt bằng giọng nói hoặc chạm
Khả năng tương thích: Windows 10, iOS, Android, MacOS
Trong hộp bao gồm: Tai nghe Surface
Hộp đồ
Cáp USB (1,5M)
Cáp âm thanh (1,2M)
Hướng dẫn bắt đầu nhanh, tài liệu an toàn và bảo hành
Bảo hành: Bảo hành phần cứng giới hạn một năm
gia-ban-tai-nghe-surface-headphones



Phần đệm tai nghe 2 bên có đệm đáng kể khi so sánh với Sony và Bose, mặc dù có thiết kế bề ngoài giống nhau. Tai nghe Surface trông giống chữ "o" so với hình dạng "0" của Bose và Sony. Sự lựa chọn thiết kế này dẫn đến nhiều phần đệm phía sau và phía trước tai đệm tốt hơn so với đối thủ.
Trên phần tai dưới bên phải, bạn có thể tìm thấy các nút tắt nguồn và micrô. Ngoài ra còn có một đèn LED nhỏ màu trắng để báo hiệu trạng thái sạc (nhấp nháy khi sạc), cổng USB Type-C để sạc nhanh và đầu nối âm thanh 3,5mm cho những ai muốn sử dụng tai nghe có dây.
Nhấn nút nguồn trong một giây để bật hoặc tắt tai nghe. Nhấn và giữ trong năm giây sẽ đặt chúng ở chế độ ghép nối Bluetooth. Giữ nút nguồn trong 20 giây để reset cài đặt lại khi cần thiết.

Tai nghe tự động tạm dừng và cách điều khiển chỉ bằng việc chạm tay

Có một vài đặc điểm riêng biệt của tai nghe của Microsoft so với đối thủ. Một trong số đó là việc sử dụng gõ hai bên tai để ra lệnh điện dung cho chức năng. Dưới đây là các tính năng:
Nhấn ngắn - Phát / tạm dừng.
Nhấn đúp - Tiếp theo và trả lời cuộc gọi.
Ba lần nhấn - Trước đó.
Bấm lâu - Kích hoạt cuộc gọi Cortana hoặc Từ chối.
Tai nghe Surface dễ dàng là tai nghe thân thiện với người dùng nhất.
Phần tai phải của Tai nghe Surface hoạt động giống như một núm âm lượng khổng lồ. Cốc tai trái kiểm soát khử tiếng ồn, mang đến cho người dùng 13 mức âm thanh xung quanh khác nhau. Việc thực hiện điều này là hoàn hảo. Tai nghe Surface dễ dàng là tai nghe thân thiện với người dùng nhất khi so sánh với Sony và đặc biệt là Bose. Mặt số trơn tru, nhẹ nhàng, chính xác và rất thân thiện khi sử dụng so với các nút vật lý hoặc sử dụng một ứng dụng.
Một tính năng thiên tài khác là tự động tạm dừng. Khi người dùng tháo Tai nghe Surface hoặc đeo chúng quanh cổ, tai nghe sẽ tạm dừng mọi thứ đang phát qua chúng cho dù đó là nhạc hay phim trên PC.
Tai nghe cũng hoạt động không dây với Windows Sonic để mang lại hiệu ứng âm thanh vòm và không gian giả. Tự động tạm dừng mà không gặp trở ngại.
Cortana - Sức mạnh của giọng nói
Cortana ở phía trước và ở phía trung tâm của Tai nghe Surface. Từ thời điểm bạn bật chúng lần đầu tiên và thiết lập chúng, trợ lý kỹ thuật số của Microsoft sẽ luôn sát cánh bên bạn.
Những máy sử dụng trên iOS và Android có thể sử dụng ứng dụng Cortana 3.0 để thiết lập, kiểm soát, cập nhật và định cấu hình tai nghe. Đối với người dùng Windows 10, Cortana được tích hợp vào HĐH và sử dụng cùng một quy trình để thiết lập và cấu hình đơn giản.
Một cú nhấn dài có thể kích hoạt Cortana thông qua Tai nghe Surface trên tai đeo hoặc chỉ đơn giản là nói "Này, Cortana." Khả năng này hoạt động trên iOS để kích hoạt Cortana, lần đầu tiên, mang đến cho người dùng khả năng tự nhiên hơn khi dựa vào trợ lý so với Siri của Apple. Tuy nhiên, Microsoft lưu ý rằng Cortana và iOS vẫn hoạt động tốt nhất khi ứng dụng Cortana được mở.
Các lệnh thoại khác nhau mang lại cho Cortana rất nhiều tiện ích cho người dùng, chẳng hạn như:
Đọc chính tả và gửi email hoặc SMS trên Android hoặc iOS.
Nhận các cuộc hẹn lịch hoặc trạng thái mới nhất.
Mở Amazon Alexa (chỉ dành cho PC).
Mở danh sách phát trên Spotify (sắp có iOS).
Điều khiển nhạc.
Hỏi về thời tiết, câu đố, chuyển đổi, thông tin chung, v.v.
Những người sử dụng Android sẽ có được trải nghiệm phong phú hơn so với trên iOS vì Cortana trên Android có thể được đặt làm trợ lý mặc định.
Ứng dụng Cortana cũng cho phép bạn định cấu hình bộ cân bằng năm băng tần (EQ) với các cài đặt trước cho cổ điển, jazz, pop và rock. Người dùng có thể tùy chỉnh các cài đặt EQ đó và lưu cũng như đặt tên theo nhiều cài đặt trước mà họ muốn.

Khả năng phát âm thanh và khử tiếng ồn

Chất lượng âm thanh khi phát nhạc, nghe phim hoặc trong khi gọi Skype là tuyệt vời trên Surface Tai nghe. Microsoft luôn có một sở trường về âm thanh như Surface Pro và Surface Laptop thể hiện. Điều đó mang đến cho Tai nghe Surface, một điều thú vị để sử dụng cho âm nhạc hoặc phim ảnh.
Ngược lại, Bose QuietComfort 35 (Series II) nghe có vẻ phẳng và rỗng (việc thiếu EQ không giúp ích gì). So với Sony WH-1000-XM3 xuất sắc, Tai nghe Surface có âm thanh rất giống nhau. Âm nhạc phong phú, đầy đủ với âm trầm, và nó có một độ trung thực đáng chú ý. Sony có thêm một vài thủ thuật phần mềm, nhưng Microsoft đã tạo ra những chiếc tai nghe nổi bật có thể đi ngược lại với những người khác trong lớp này.
>>Xem thêm: Surface Go: Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn
Thiết kế và kích thước tai nghe của Sony 1000-XM3 (trái) so với tai nghe Surface (phải).
Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi nói đến Khử tiếng ồn chủ động (ANC). Microsoft lưu ý rằng Tai nghe Surface có bốn micrô dạng chùm với bốn micrô bổ sung để cung cấp 13 mức khử tiếng ồn xung quanh và tất cả đều hoạt động. Nhưng nó không tốt bằng Bose, và cũng không tuyệt vời như Sony.

Khử tiếng ồn chủ động là gì và nó hoạt động như thế nào trong tai nghe?

Tai nghe Surface, khi được đặt ở mức tối đa ANC, có xu hướng có một chút tiếng rít nền đối với chúng so với khoảng im lặng gần chết do Sony WH-1000-XM3 cung cấp. Âm nhạc là phong phú, đầy đủ, và nó có độ trung thực tuyệt vời.
tai-nghe-surface-headphones
Điều tương tự cũng xảy ra với các khu vực công cộng có nhiều người nói chuyện và tiếng ồn xung quanh. Tai nghe Surface hỗ trợ giảm tiếng ồn đó và khả năng "quay số" với điều khiển chi tiết tốt là điều đáng kinh ngạc (hầu hết tai nghe ANC đều ở mức "tối đa" hoặc chỉ bật hoặc tắt để điều khiển). Nhưng so với Sony và thậm chí Bose, tai nghe Surface không thể loại bỏ tiếng ồn được tốt như đối thủ. Thực tế vẫn còn những khuyết điểm dù tai nghe Surface vẫn rất tốt nhưng Sony WH-1000-XM3 có vẻ tốt hơn về việc khử tiếng ồn.
Microsoft đã mang đến sự đổi mới thực sự cho chiếc tai nghe Surface Headphones. Tuy nhiên sản phẩm này vẫn cần cải thiện hơn nữa, công ty cũng đã cho rằng họ có thể cung cấp một số cạnh tranh thực sự đối với đối thủ là Bose và Sony. Tai nghe Surface Headphones 2 nên có những cải tiến tuyệt vời hơn. Hiện tại, phiên bản đầu tiên này là trên trung bình ... nhưng theo đánh giá khách quan thì chưa phải là tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?