Surface Go hay Surface Pro tốt hơn?

Một điều hiển nhiên ở đây là Surface Pro có cấu hình mạnh mẽ và vượt trội hơn Surface Go. Nhưng đánh đổi lại thì chắc chắn bạn phải chi số tiền lớn hơn để mua chiếc Pro thay vì Go. Tuy nhiên đâu cũng có mặt tích cực và mặt hạn chế. Vậy ta cùng đi sâu vào hai mẫu máy này để xem chúng đã thuyết phục người dùng như thế nào nhé!

Về thiết kế của Surface Go và Surface Pro

Hiện nay trên thị trường được quan tâm nhiều nhất là mẫu surface Pro 2017 (Pro 5) và mẫu Surface Pro 6. Trên thực tế thì Pro 6 cải tiến nhưng về thiết kế cũng không có sự thay đổi nhiều so với thế hệ cũ. Và điều đáng nói ở đây là mẫu Surface Go cũng có thiết kế khá giống các mẫu Pro. Chỉ với kích thước là nhỏ gọn hơn. Cả hai đều thể hiện mình là các dòng máy đa chức năng 2 trong 1 thuận lợi, thuật tiện, cực kỳ nhỏ gọn. Điều này đã thu hút rất nhiều người sử dụng bởi xu hướng ngày nay đều dành cho các dòng máy nhỏ nhẹ.

Nhờ vào tính năng động và rất chắc chắn của hai mẫu máy này đã thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh đó phần chân đế hỗ trợ góc nghiêng tối đa là 165 độ. Đây là góc nghiêng mà ngay cả các dòng máy của Apple trong phân khúc cũng không thể làm được. Với góc độ đó sẽ giúp người dùng dễ dàng thuận tiện làm việc hơn, đồng thời giúp tùy chỉnh để máy đứng vững khi lắp với bàn phím.
>>Xem thêm: Surface Go: Thiết kế tinh tế, nhỏ gọn

Cấu hình của Surface Go và Surface Pro

Như chúng tôi đã nói phía trên thì tất nhiên Surface Pro có sức mạnh lớn hơn Surface Go. Khi mà Go bắt đầu với mức cấu hình là bộ vi xử lý lõi kép Intel Pentium Gold 4415Y đi cùng RAM 4Gb và SSD chỉ 64GB nhưng người dùng chỉ cần bỏ với số tiền là 399$ để sở hữu mẫu máy này ngay khi ra mắt. Ngoài ra còn tùy chọn cao hơn cho Go khi thể hiện RAM mức 8GB và SSD 256GB. 
Thể hiện mình mạnh hơn, cụ thể là Surface Pro 6 đã mang đến sự khởi đầu là tùy chọn vi xử lý core i5 với mức RAM 8Gb, SSD 256Gb. Với mức giá cho bản chuẩn là 889$, sau một thời gian thì hãng đã đưa đến một mức cấu hình thấp hơn cho Pro 6 với SSD giảm xuống còn 128GB và mức giá cũng chỉ ở mức 789$. Mức giá này vẫn cao hơn so với Go nhưng lại được đánh giá phù hơn và rẻ hơn so với các dòng máy khác.
>>Surface Go - Đánh giá chi tiết thiết kế, cấu hình, màn hình, pin

Tất nhiên vì cấu hình Surface Go yếu thế hơn rất nhiều lần so với vi xử lý core i của Pro (có tùy chọn i7 cho phiên bản cao cấp hơn và mức RAM lên 16Gb, SSD lên đến 1TB). Không chỉ thấp hơn về vi xử lý, mức RAM , bộ nhớ mà ngay cả sức mạnh đồ họa Go cũng không thể chiến thắng. Nhưng với card đồ họa Intel HD 615 cũng đã làm lên sức mạnh cho mẫu máy nhỏ gọn này. Chỉ với duy nhất 1 sự lựa chọn cho card đồ họa của Go thì Pro đã thể hiện 3 sự lựa chọn khác nhau dành cho các tùy chọn i5 và i7 ở: Intel HD 615 (m3), Intel HD 620 (i5), Intel Iris Plus 640 (i7) 

Điểm mạnh của Surface Go và Surface Pro

Đều có màn hình cảm ứng với độ phân giải cao. Có sự hỗ trợ của Surface Pen hay Dial Surface sẽ mang đến sự thuận lợi cho người sử dụng.

Đều trang bị camera sau hỗ trợ chụp ảnh và quay video, còn camera trước 5MP cho cuộc gọi video và thêm tính năng sử dụng Windows Hello an toàn cho máy.
Các kết nối trên hai máy dường như tương đồng và đa dạng như: Surface Connect, cổng microSDXC, DisplayPort và giắc cắm tai nghe 3.5 mm, tuy nhiên Surface Go có thêm USB-C.
Với sự thể hiện của hai máy như trên thì việc lựa chọn máy nào tốt nhất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thiết yếu của bạn. Đồng thời còn phụ thuộc vào ngân sách của bạn như thế nào. Hãy đưa ra một sự lựa chọn hợp lý cho mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?