Lý giải tại sao không gửi được video qua messenger

Thỉnh thoảng bạn lại gặp khó khăn trong việc gửi video qua messenger, bạn đang cần gửi một đoạn video cho một ai đó qua Messenger nhưng lại không thể gửi được. Bạn đang loay hoay và thắc mắc tại sao điện thoại hay máy tính của mình lại không gửi được video qua messenger.

Dưới đây là một số nguyên nhân để lý giải tại sao không gửi được video qua messenger, bạn có thể tham khảo để có cách khắc phục.
Nguyên nhân Messenger không gửi được video

1/ Do định dạng của video không phù hợp

Hiện nay, Facebook cho phep Messenger có thể gửi video ở nhiều định dạng khác nhau, tuy nhiên ông Facebook vẫn sẽ ưu tiên trước cho định dạng MP$ hoặc MOV. Vì vậy nếu bạn gửi video ở định dạng khác thì có thể sẽ bị lỗi
Cách để khắc phục: Hãy kiểm tra lại định dạng video của mình và chuyển đổi qua dạng phù hợp nhất.
Xem thêm:
Đôi khi cũng do lỗi mạng 3G/4G hay Wifi của bạn kém chất lượng, đường truyền không ổn định xảy tình trạng messenger không gửi được video. Lúc này bạn sẽ thấy hiển thị vòng tròn quay gần video, đồng thời không thể hiển thị phí bên người nhận.
Cách khắc phục như sau: Cần kiểm tra lại đường truyền wifi hoặc gói cước 3G/4G mà bạn đang sử dụng. Nếu như mạng quá chậm hoặc không thể truy cập được thì có thể gói cước đã hết dung lượng, hết hạn, bạn hãy mua thêm dung lượng hoặc có thể chuyển đổi sang gói cước khác.

3/ Do dung lượng video quá nặng.

Nhiều người vẫn tìm hiểu cách gửi video dung lượng lớn qua messenger. Tuy nhiên, có thể bạn vẫn chưa biết rằng video được úp trực tiếp lên ứng dụng Messenger thường chỉ được tối đa 25MB. Nếu video của bạn đã vượt quá dung lượng cho phép thì chắc chắn sẽ bị lỗi và không thể gửi được.
Cách khắc phục: Bạn có thể cắt bớt video của bạn hoặc nén lại file ở dung lượng thấp hơn để gửi. Nếu như video cần gửi quá dài bạn hãy chọn gửi các ứng dụng khác như gmail, drive,....

4/ Bị người khác chặn bạn trên messenger


Đôi khi bạn cúng sẽ bị người kia chặn, lúc này bạn vào ô chat sẽ không thấy hiển thị ô nhập tin nhắn. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý, dù họ chặn bạn trên messenger nhưng bạn vẫn có thể tương tác với người đó trên Facebook như thông thường. Trường hợp bị bạn đã bị chặn trên cả hai ứng dụng này thì bạn sẽ không thể tìm được tài khoản của người kia nữa.

5/ Có thể nhóm chat của bạn không còn thành viên

Nếu nhóm chat của bạn không còn thành viên thì bạn sẽ không thể gửi được video hay nhắn tin vào nhóm chat đó.
Bây giờ chỉ còn cách gửi video qua messenger bằng tin nhắn riêng hoặc tạo nhóm chat mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cơ hội nâng cấp hệ điều hành Windows 10 miễn phí, bạn có muốn thử?

Surface Pro X Like new dành cho những người dùng nào?